Nhạn NgốcCái bạn có tên nick face kiểu chữ Thái Lan nói rằng, pháp này của huynh Kẻ Ngu là tà đạo, phản động, rồi đưa cái link của vị nào đó tên là Thanh hải vô thượng sư, chẳng biết là ai. Rồi 1 số các bạn cũng lại hùa theo, a dua theo, đồng tình với sự ấy.
Thật tôi đây không biết các bạn nghĩ gì! Sao lại như thế chứ? Nhìn mà đau xót cho các bạn.
Xin thưa rằng :
Từ khi đạo Phật được Thích Ca Mâu Ni dựng nên, thì toàn bộ giáo lý kinh điển đều được dựa trên nền tản trung đạo và được các Alahan ghi chép lại để truyền bá cho hậu thế đời sau. Tức có nghĩa là, từ giáo lý Tứ Diệu Đế làm căn bản và được xem như là bản tuyên ngôn của đạo Phật, đúng theo lập trường trung đạo, là con đường thứ 3 duy nhất đưa đường dẫn lối cho tất cả chúng sanh lìa khỏi nhị biên, vượt ngoài muôn pháp. Tự cổ chí kim, chân lý ấy chưa bao giờ khác đi, là chân lý của vũ trụ và vạn vật. Là 1 đường thẳng tuyệt đối trong phạm vi của những gì tương đối của cả vũ trụ và vạn vật. Và nó rất hẹp, hẹp đến nổi được Thích Ca ví như hạt vi trần, tức là vô cùng vi tế, hay còn là 1 sát na sanh diệt.
Chính vì như thế, mà xưa nay có rất nhiều những cá nhân, vì chưa hiểu được chổ này đã bịa đặt, thêm bớt những lý thuyết, giáo điều nằm ngoài con đường hẹp ấy. Thích Ca gọi những tư tưởng đó là tà ma, ngoại đạo, vì nó nằm ngoài phạm vi của trung đạo. Tức đồng nghĩa, còn nằm trong đối đãi nhị biên, hay còn gọi là chưa thấy được bản lai diện mục nơi tư thân.
Do vậy, dù là ai, dù là cá nhân nào, dù là bất kỳ giáo điều nào, nếu 1 khi chưa chưa thấy được con đường hẹp, chưa vào được trung đạo, thì tất cả đều đồng là tà ma ngoại đạo. Ngoài con đường ấy thì không thể khác.
Bài pháp này của huynh Kẻ Ngu, như tôi đã có comment ở trên là rất chính xác và hợp lý, hoàn toàn đúng với tư tưởng trung đạo mà Thích Ca đã bày đường dẫn lối.
Tôi khẳng định, nếu ai xem qua pháp này mà không thấy được con đường hẹp, thì kẻ ấy còn nằm trong đối đãi biên kiến. Nói 1 cách khác là tà ma ngoại đạo, tư tưởng nằm ngoài phạm vi của trung đạo mà Thích Ca đã từng nói. Chưa trở về được sự bình thường chân thật nhất, có cái biết thường biết và chơn chánh - như lời của huynh Kẻ Ngu đã viết ở trên.
Thật tôi đây không biết các bạn nghĩ gì! Sao lại như thế chứ? Nhìn mà đau xót cho các bạn.
Xin thưa rằng :
Từ khi đạo Phật được Thích Ca Mâu Ni dựng nên, thì toàn bộ giáo lý kinh điển đều được dựa trên nền tản trung đạo và được các Alahan ghi chép lại để truyền bá cho hậu thế đời sau. Tức có nghĩa là, từ giáo lý Tứ Diệu Đế làm căn bản và được xem như là bản tuyên ngôn của đạo Phật, đúng theo lập trường trung đạo, là con đường thứ 3 duy nhất đưa đường dẫn lối cho tất cả chúng sanh lìa khỏi nhị biên, vượt ngoài muôn pháp. Tự cổ chí kim, chân lý ấy chưa bao giờ khác đi, là chân lý của vũ trụ và vạn vật. Là 1 đường thẳng tuyệt đối trong phạm vi của những gì tương đối của cả vũ trụ và vạn vật. Và nó rất hẹp, hẹp đến nổi được Thích Ca ví như hạt vi trần, tức là vô cùng vi tế, hay còn là 1 sát na sanh diệt.
Chính vì như thế, mà xưa nay có rất nhiều những cá nhân, vì chưa hiểu được chổ này đã bịa đặt, thêm bớt những lý thuyết, giáo điều nằm ngoài con đường hẹp ấy. Thích Ca gọi những tư tưởng đó là tà ma, ngoại đạo, vì nó nằm ngoài phạm vi của trung đạo. Tức đồng nghĩa, còn nằm trong đối đãi nhị biên, hay còn gọi là chưa thấy được bản lai diện mục nơi tư thân.
Do vậy, dù là ai, dù là cá nhân nào, dù là bất kỳ giáo điều nào, nếu 1 khi chưa chưa thấy được con đường hẹp, chưa vào được trung đạo, thì tất cả đều đồng là tà ma ngoại đạo. Ngoài con đường ấy thì không thể khác.
Bài pháp này của huynh Kẻ Ngu, như tôi đã có comment ở trên là rất chính xác và hợp lý, hoàn toàn đúng với tư tưởng trung đạo mà Thích Ca đã bày đường dẫn lối.
Tôi khẳng định, nếu ai xem qua pháp này mà không thấy được con đường hẹp, thì kẻ ấy còn nằm trong đối đãi biên kiến. Nói 1 cách khác là tà ma ngoại đạo, tư tưởng nằm ngoài phạm vi của trung đạo mà Thích Ca đã từng nói. Chưa trở về được sự bình thường chân thật nhất, có cái biết thường biết và chơn chánh - như lời của huynh Kẻ Ngu đã viết ở trên.
- Đây là cmt thứ hai sau cmt trên ( vào ngày 13-5-2015 lúc 8 giờ) :
- Đây là cmt thứ 3 của Nhạn Ngốc lúc 15 giờ ngày 13 - 5-2015 :
- Nhạn NgốcCác bạn : Ngoc Anh Tran Hồ Điệp Lam Hoang Tuan Singer Hien Gom NguyenPhước Quân Phạm Bất Khuất Đại Ngu Muội và cái bạn có tên nick bằng tiếng Thái!
Xin gửi các bạn vài dòng pháp này :
Từ khi đạo Phật được Thích Ca Mâu Ni tạo lập nên, thì toàn bộ giáo lý kinh điển đều được dựa trên nền tản trung đạo và được các Alahan ghi chép lại để truyền bá cho hậu thế đời sau. Tức có nghĩa là, từ giáo lý Tứ Diệu Đế làm căn bản và được xem như là bản tuyên ngôn của đạo Phật, đúng theo lập trường trung đạo, là con đường thứ 3 duy nhất đưa đường dẫn lối cho tất cả chúng sanh lìa khỏi nhị biên, vượt ngoài muôn pháp. Tự cổ chí kim, chân lý ấy chưa bao giờ khác đi, là chân lý của vũ trụ và vạn vật. Là 1 đường thẳng tuyệt đối trong phạm vi tương đối của toàn thể vũ trụ và vạn vật. Và nó rất hẹp, hẹp đến nổi được Thích Ca ví như hạt vi trần, tức là vô cùng vi tế, hay còn là 1 sát na sanh diệt.
Chính vì như thế, mà xưa nay có rất nhiều những cá nhân, vì chưa hiểu được chổ này đã bịa đặt, thêm bớt những lý thuyết, giáo điều nằm ngoài con đường hẹp ấy. Thích Ca gọi những tư tưởng đó là ngoại đạo, vì nó nằm ngoài phạm vi của trung đạo. Tức đồng nghĩa, còn nằm trong đối đãi nhị biên, hay còn gọi là chưa thấy được bản lai diện mục nơi tự thân.
Do vậy, dù là ai, dù là cá nhân nào, dù là bất kỳ giáo điều nào, nếu 1 khi chưa thấy được con đường hẹp, chưa vào được trung đạo, thì tất cả đều đồng là ngoại đạo. Ngoài con đường ấy thì không thể khác.
Bằng giáo pháp của đạo Thích Ca, kẻ nào 1 khi đã giác ngộ thật tánh thì không còn nghĩ thiện, không còn nghĩ ác, tức là đã lìa khỏi biên kiến (lìa tứ tướng, bặt nhơn ngã). Tất cả mọi ý niệm đều hoàn toàn tự động, vận hành đúng quy luật của tự nhiên trong vũ trụ vạn vật, giữa 2 bên CÓ và KHÔNG.
Mục đích cao nhất của đạo Thích Ca là thuần hóa bản ngã, lấy bản ngã làm nền tản đi đến vô ngã. Dùng bản ngã đối trị bản ngã, phá trừ kiết xử và triền cái, tầm tứ đến tột cùng, làm cho nó tan biến vào hư không pháp giới, đi đến mục tiêu kết hợp giữa đời và đạo thành 1 (đời là người, đạo là ta, đời và đạo không 2). Từ đó, quan sát sự kiện và hiện tượng 1 cách thật khách quan, đúng theo quan điểm con đường thứ 3 duy nhất (khe hẹp - trung đạo) mà 10 phương Chư Phật đều đi qua con đường ấy. Cho nên, tất cả những gì thuộc về phạm vi thiên lệch về 1 bên, biên kiến - chấp thủ - phân biệt đối đãi, nằm ngoài phạm vi của trung đạo thì đều không hợp với lẻ đạo của Thích Ca. Và được xem là ngoại đạo.
Như đã trình bày, con đường trung đạo là con đường rất hẹp, khó ai có thể lọt qua được. Một khi đã chưa lọt qua, thì kẻ ấy được gọi là ngoại đạo, không thể khác đi được. Vì đó là 1 sự thật khách quan, mà kẻ nào còn trong phạm vi đối đãi sẽ khó chấp nhận điều ấy.
Nhưng với 1 cái tâm chân thật học đạo, thì bất kỳ chúng sanh nào cũng đều có thể làm được điều ấy. Bởi vì đạo Thích Ca là đạo của sự thật, đến để mà thấy chứ không phải đến để mà tin bởi những niềm tin mơ hồ không thực tế. Để rồi không biết đâu là thiện, đâu là ác, để mà đi đến lẻ chung đồng nhất cả vũ trụ và vạn vật.
Và một khi đã thấu suốt nhân quả, kẻ giác ngộ thật tánh chỉ duy nhất thấy 1 con đường thẳng xuyên suốt cùng khắp vạn hữu. Đối với họ sanh diệt chỉ trong 1 sát na ý niệm. Do vậy, không có chổ cho quá khứ, cũng không có chổ cho tương lai, chỉ ngay nơi hiện tại luôn thường hằng tỉnh thức, biết rõ mọi thứ đang là. Từ đó, đối với tất cả những phạm trù đối lập : Nghiệp hay không nghiệp, thiện pháp hay bất thiện pháp, đúng hay không đúng, sai hay không sai,..v...v... đều lột bỏ sạch sẽ.
Ví như khi xưa, Thích Ca Mâu Ni đã từng đặt câu hỏi đối với 2 vị thầy của mình :"thành tựu PHI TƯỞNG, PHI PHI TƯỞNG còn bản ngã hay không còn bản ngã". Thì đây chính là chổ vượt ngoài muôn pháp, lìa tứ tướng, bặt nhơn ngã. Giữa 2 bên biên kiến đều quên sạch, đời và đạo chỉ còn là 1, trở về lại sự bình thường chân thật nhất đã từng. Khi ấy là cả bầu trời bao la đến vô tận.
(*)
- Pháp này, nếu là kẻ chân thật học đạo, thì sẽ phát hiện "đúng sai; thiện ác" ngay trong tức khắc, dần lìa khỏi biên kiến.
- Kẻ mê chưa thấy con đường hẹp, thì không thể hội nổi. Hoặc sáng, hoặc tối. Không biết ngày nào mới tỉnh thức.
- Ngoc Anh Tran Ai đo' cang tư'c ta cang thây' thương . Hihi...adidaphat
Phước Quân Phạmanh ngu thì nói mắng nhiếc người. anh chửi em là đầu heo. vậy thưa anh. tâm anh nhìn thấy được em sao. anh mà nhìn thấy em vậy là em hiểu anh ngu đang là loài nào rồi. anh cứ nói anh nói pháp nhưng em tối trí thiệc mà em nào thấy anh có nói gì đâu. phả...Xem thêm
- Phước Quân Phạmanh ngu thì nói mắng nhiếc người. anh chửi em là đầu heo. vậy thưa anh. tâm anh nhìn thấy được em sao. anh mà nhìn thấy em vậy là em hiểu anh ngu đang là loài nào rồi. anh cứ nói anh nói pháp nhưng em tối trí thiệc mà em nào thấy anh có nói gì đâu. phải hông anh. anh chạy theo anh nhạn ngốc hót như chịm liếu lo. rồi anh nói mọi người nghe phật như nước đổ đầu vịt là sao vậy anh. vậy mà anh củng nói. anh không biết ngượng miệng. khẩu nghiệp đoạ nặng lắm nghe anh. tội phá kinh phật củng tội đoạ nặng lắm chẳng vừa. anh nói không cần kinh mà anh thì rất thích nói kinh. thật rất lạ kì. anh bị anh nhạn ngốc tuôn lời say mê mà anh chạy theo, nâng bốc người thì anh không đáng cho mọi người tin. chỉ là cơn khác nước của loài kiến mà thôi anh ạ
- Phước Quân Phạmchú ba chỉ cho em nói đây. nói anh nhạn ngốc chưa vượt qua nhân duyên sinh. bát chánh đạo. chưa bước vào được ngưởng lăng nghiêm mà nói lơ mơ về bát nhả là ngù ngờ về bát nhả trí làm sao để biết cái gì là trung đạo. chú bảo trung đạo là xa lìa 4 tướng nhân ngả chúng sanh thọ giả mới thấy biết chơn chánh hai đầu của biên kiến nhị biên đối dỉa. vậy mà anh ngu khen mê quá. chú bảo a bằng x. c bằng x. hể nói a với c bằng nhau là nhị biên. cái trung đạo không đâu xa vẻ vời rắn thêm chân như anh nhạn ngốc nói. chính x không xa rời là trung đạo là bát nhả trí. con đường đó sẽ vén bức màng vô minh đi vào pháp hoa chứng Phật thừa tối thượng thừa rốt ráo. anh ngu và anh nhạn ngốc đối với chú ba em đi. chú nói vậy.
- Ngoc Anh Tran Nhan Ngoc và Ngu Kẻ , chỉ chuyên 1 bên thôi . Chưa biết bát nhã đâu kưng . Phuoc Quan Pham
Phước Quân Phạm chị ngoc ánh trần ơi chị học lâu chưa mà chú ba nói chị cũng khá đó. em củng hiểu mà
ใช้จ่าย สมัครฟรี ไม่เสียค่าThanh Rose nói đúng : " thà làm trò thằng khôn còn hơn làm sư phụ của thằng ngu "
Tên nào có nick Nhạn Ngốc phải học câu này đến suốt cuộc đời vì 2 điều
1 . Lý thuyết xáo rỗng mà thích làm sư phụ
2 . Làm thầy của kẻ phản động thì thì ắt phải nặng tội
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét