Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

cmt của nick Nhạn Ngốc


  • 2 giờ · Thích · 1
  • Nhạn NgốcBạn có tên nick face bằng tiếng Thái! 

    Những dòng comment của bạn thật vô nghĩa. Chẳng ăn nhập vào đâu cả.


    Pháp này thẳng băng như tia sáng kỳ diệu lazer xuyên suốt vào khoản không vũ trụ, bao la vô tận. 

    Do vì bạn chưa phá trừ tất cả triền cái và kiết xử, cho nên bạn không thể thấy được điều ấy. Thật đáng tiếc cho bạn.
    2 giờ · Thích · 1
  • Nhạn Ngốc Như tôi đã trình bày ở trên, từ trên xuống dưới tôi và huynh Ngu kẻđã rào chắn tất cả. Dù cho các bạn có bình luận cở nào đi nữa, thì cũng không thể lọt ra khỏi ngoại biên giữa 2 bên "có và không". Vì các bạn còn nằm trong đối đãi phân biệt, mà biên độ giao động lại rất lớn.

    Muốn lãnh hội được pháp này, khi và chỉ khi biên giao động của các bạn buộc phải bằng KHÔNG. Thì mới có thể hội nổi.
    2 giờ · Thích · 1


Nhạn Ngốc Các bạn : Ngoc Anh Tran Hồ Điệp Lam Hoang Tuan Singer Hien Gom Nguyen Phước Quân Phạm Bất Khuất Đại Ngu Muội và cái bạn có tên nick bằng tiếng Thái!
Xin gửi các bạn vài dòng pháp này : 

Từ khi đạo Phật được Thích Ca Mâu Ni tạo lập nên, thì toàn bộ giáo lý kinh điển đều được dựa trên nền tản trung đạo và được các Alahan ghi chép lại để truyền bá cho hậu thế đời sau. Tức có nghĩa là, từ giáo lý Tứ Diệu Đế làm căn bản và được xem như là bản tuyên ngôn của đạo Phật, đúng theo lập trường trung đạo, là con đường thứ 3 duy nhất đưa đường dẫn lối cho tất cả chúng sanh lìa khỏi nhị biên, vượt ngoài muôn pháp. Tự cổ chí kim, chân lý ấy chưa bao giờ khác đi, là chân lý của vũ trụ và vạn vật. Là 1 đường thẳng tuyệt đối trong phạm vi tương đối của toàn thể vũ trụ và vạn vật. Và nó rất hẹp, hẹp đến nổi được Thích Ca ví như hạt vi trần, tức là vô cùng vi tế, hay còn là 1 sát na sanh diệt. 

Chính vì như thế, mà xưa nay có rất nhiều những cá nhân, vì chưa hiểu được chổ này đã bịa đặt, thêm bớt những lý thuyết, giáo điều nằm ngoài con đường hẹp ấy. Thích Ca gọi những tư tưởng đó là ngoại đạo, vì nó nằm ngoài phạm vi của trung đạo. Tức đồng nghĩa, còn nằm trong đối đãi nhị biên, hay còn gọi là chưa thấy được bản lai diện mục nơi tự thân. 

Do vậy, dù là ai, dù là cá nhân nào, dù là bất kỳ giáo điều nào, nếu 1 khi chưa thấy được con đường hẹp, chưa vào được trung đạo, thì tất cả đều đồng là ngoại đạo. Ngoài con đường ấy thì không thể khác.

Bằng giáo pháp của đạo Thích Ca, kẻ nào 1 khi đã giác ngộ thật tánh thì không còn nghĩ thiện, không còn nghĩ ác, tức là đã lìa khỏi biên kiến (lìa tứ tướng, bặt nhơn ngã). Tất cả mọi ý niệm đều hoàn toàn tự động, vận hành đúng quy luật của tự nhiên trong vũ trụ vạn vật, giữa 2 bên CÓ và KHÔNG. 

Mục đích cao nhất của đạo Thích Ca là thuần hóa bản ngã, lấy bản ngã làm nền tản đi đến vô ngã. Dùng bản ngã đối trị bản ngã, phá trừ kiết xử và triền cái, tầm tứ đến tột cùng, làm cho nó tan biến vào hư không pháp giới, đi đến mục tiêu kết hợp giữa đời và đạo thành 1 (đời là người, đạo là ta, đời và đạo không 2). Từ đó, quan sát sự kiện và hiện tượng 1 cách thật khách quan, đúng theo quan điểm con đường thứ 3 duy nhất (khe hẹp - trung đạo) mà 10 phương Chư Phật đều đi qua con đường ấy. Cho nên, tất cả những gì thuộc về phạm vi thiên lệch về 1 bên, biên kiến - chấp thủ - phân biệt đối đãi, nằm ngoài phạm vi của trung đạo thì đều không hợp với lẻ đạo của Thích Ca. Và được xem là ngoại đạo. 

Như đã trình bày, con đường trung đạo là con đường rất hẹp, khó ai có thể lọt qua được. Một khi đã chưa lọt qua, thì kẻ ấy được gọi là ngoại đạo, không thể khác đi được. Vì đó là 1 sự thật khách quan, mà kẻ nào còn trong phạm vi đối đãi sẽ khó chấp nhận điều ấy. 

Nhưng với 1 cái tâm chân thật học đạo, thì bất kỳ chúng sanh nào cũng đều có thể làm được điều ấy. Bởi vì đạo Thích Ca là đạo của sự thật, đến để mà thấy chứ không phải đến để mà tin bởi những niềm tin mơ hồ không thực tế. Để rồi không biết đâu là thiện, đâu là ác, để mà đi đến lẻ chung đồng nhất cả vũ trụ và vạn vật. 

Và một khi đã thấu suốt nhân quả, kẻ giác ngộ thật tánh chỉ duy nhất thấy 1 con đường thẳng xuyên suốt cùng khắp vạn hữu. Đối với họ sanh diệt chỉ trong 1 sát na ý niệm. Do vậy, không có chổ cho quá khứ, cũng không có chổ cho tương lai, chỉ ngay nơi hiện tại luôn thường hằng tỉnh thức, biết rõ mọi thứ đang là. Từ đó, đối với tất cả những phạm trù đối lập : Nghiệp hay không nghiệp, thiện pháp hay bất thiện pháp, đúng hay không đúng, sai hay không sai,..v...v... đều lột bỏ sạch sẽ.

Ví như khi xưa, Thích Ca Mâu Ni đã từng đặt câu hỏi đối với 2 vị thầy của mình :"thành tựu PHI TƯỞNG, PHI PHI TƯỞNG còn bản ngã hay không còn bản ngã". Thì đây chính là chổ vượt ngoài muôn pháp, lìa tứ tướng, bặt nhơn ngã. Giữa 2 bên biên kiến đều quên sạch, đời và đạo chỉ còn là 1, trở về lại sự bình thường chân thật nhất đã từng. Khi ấy là cả bầu trời bao la đến vô tận. 

(*) 
- Pháp này, nếu là kẻ chân thật học đạo, thì sẽ phát hiện "đúng sai; thiện ác" ngay trong tức khắc, dần lìa khỏi biên kiến.
- Kẻ mê chưa thấy con đường hẹp, thì không thể hội nổi. Hoặc sáng, hoặc tối. Không biết ngày nào mới tỉnh thức.
13 phút · Thích · 2

Nhạn NgốcBạn Phước Quân Phạm
Bạn nói huynh Ngu kẻ chỉ là hạt bụi trong cái vô cùng của vạn pháp thì là đúng rồi đó. Vì như tôi đã trình bày ở trên, "con đường hẹp" được Thích Ca ví như hạt vi trần, vô cùng nhỏ bé và vi tế. Cũng tức là chân lý tuyệt đối chỉ nhỏ 
như hạt nguyên tử trong vũ trụ vạn vật mà thôi. 

Do đó, tôi có nói ở trên, kẻ giác ngộ thật tánh sẽ tự động vận hành muôn pháp theo đúng quy luật tự nhiên giữa 2 bên Có và Không. Cũng tức là lìa tứ tướng, bặt nhơn ngã, rời khỏi nhị biên. Và stt này hoàn toàn đúng với lập trường như thế.
11 giờ · Thích · 1

  • Ngu kẻPhước Quân Phạm
    Ta nói thiệt nhé mi chẳng biết gì và chú của mi nữa chỉ có nhai kinh thì giỏi . Câu hỏi của ta là trong kinh ấy TÁNH KHÔNG ĐỘNG BÌNH ĐẲNG mà không biết nói sao chỉ nói lòng vòng xạo mỏ mà thôi.
    Hahaha

    Dẹp đi nhé
    • Phước Quân Phạm nhưng anh ơi. anh đừng bảo bọc anh ngu. anh ngu là kẻ phá kinh. phạm thượng. chính bài viết của anh ngu là nhằm làm mê mờ tâm trí chúng sanh. anh ngu chỉ nhọc công đó vì em ngu si mà còn không chịu được. anh nhạn ngốc hay về kinh nhưng anh chớ khinh suất. thầy em cứ dặn đi dặn lại câu này
      11 giờ · Thích · 3
    • Hien Gom Nguyen Nhạn Ngốc...giác ngộ là phật..vậy mầy vs thằng ngu kia..thành phật rồi hả..tao kg tin vao mắt tao lun..tà ma mà đòi ngang hang vs phật hả mầy..


  • Ngu kẻ Phước Quân Phạm
    Mi ngậm máu phun người , mi xem lại cái sst của ta có lời nào nói phá kinh không vậy ?

    11 giờ · Thích · 1

  • Nhạn NgốcBạn Phước Quân Phạm
    Trong Tăng Chi Bộ Kinh, có phẩm Chớ có tin, Thích Ca đã thuyết 1 câu thế này :"chớ có tin ngay cả bậc đạo sư của mình". Cũng tức là không nên tin hoàn toàn vào vị thầy của mình. Vì mình là mình, thầy là thầy, mỗi cá nhân đều độc lập
    riêng lẻ. Chỉ tin 1 phần nào đó thôi, rồi tự thắp đuốc lên mà đi. Nếu cứ dựa dẫm vào thầy mãi thì chẳng thể khôn lên được.

    Bạn hiểu ý này chăng? 

    (*) Và vì bạn chưa lọt vào trung đạo, tức là Cửa đạo (sơ thiền), nên tôi bất đắc dĩ phải dụng pháp này để bạn phải tự tin vào chính mình mà đi bằng chính đôi chân của mình.
    11 giờ · Thích · 1
  • Phước Quân Phạmthứ nhất. anh bảo người học kinh. đọc kinh. trì kinh phật là bò nhai cỏ. anh có biết mỗi lời kinh của phật là có hàng muôn ức chư phật. bồ tác phải cầu xin phật thuyết dảng. mà anh phạm thượng. chứ còn gì. đọc tụng kinh là hằng công phu. nhất tâm miệng đọc. tay chuông mỏ nhíp phục thân tâm. dần dần mới hỉu kinh. thầy em nói là học nhiều. ôn nhiều mới tiu hoá. thì anh cho rằng là bò. 
    11 giờ · Thích · 4
  • thứ hai anh nói là chả có cuốn kinh sách nào đáng xem cả. cô chú với anh nhạn ngốc xem cháu em nói có đúng không. vậy là sao anh. ngài huyền trang phải lìu thân qua tận thiên trúc thỉnh kinh vượt qua sa mạc go6bi nắng cháy bỏ thân mạng trốn đi . để đem kinh về dịch ra trọn tam tang cho chúng sanh mà anh nói vậy là tội gì. anh nói đi. xong rồi. 
  • thứ 3 thì anh dảng chử ngĩa y chang chép từ kinh rồi bảo người là căn cứ vào để đạt đạo. anh ngĩ xem ai binh anh được không...
  • Phước Quân Phạm
    Ta nói nhé kinh kệ cách đây đã 2500 năm rồi , chả có ai đọc kinh mà giác ngộ thật tánh cả , chỉ học cho thuộc rồi ai nói gì cứ thế mà phun ra chứ chẳng phải của mình , điều ta nói là sự thật , nói y như con vẹt mà thôi.
    Chẳng có ai hiểu


Phước Quân Phạmanh hạn ngoc ơi. anh lo cho anh đi. em ngu si nhưng nhờ thầy em, nhờ đạo hửu mà anh em em sống đến chừng này. thầy em bảo bọc che chở dạy dổ em tu học. bằng cả tấm lòng thiết tha cầu cho em thoát sinh tử. em mang ơn suốt kíp này. em d93 tự bơm sửa xe đạp hằng ngày sống. chiều về công quả. thầy em dạy cho đứa ngu ngốc như em ra đời không dan tham. chân chính. gặp kẻ đạo hửu biết thưa trình học hỏi. ăn nói đi đứng nằm ngồi d9eu72 trong chánh nịm. một tấc một giây không sai chạy, bằng ôn hoà. bằng thân giáo và nói đúng như anh. thầy dạy hảy tự thắp đức lên mà đi. con là hòn đảo an lành. thầy sẻ theo vô thườn không thể khác. anh biết hông. thầy em đã bịnh đến nay mới đở mà thôi. em thương thầy lắm và phài nổ lực
11 giờ · Thích · 2

  • 11 giờ · Thích · 2
  • Nhạn Ngốc Bạn Hien Gom Nguyen
    Phật không là cây cổ thụ, lại chẳng là cọng cỏ bên vệ đường. Vì phật đã tan biến vào hư không pháp giới, thì còn gì nữa mà ví phật như thế này thế kia. Chỉ là dùng ngôn ngữ thi ca, lãng mạn mà tạm nói, phật là hạt bụi nhỏ bay trong buổi chiều lộng gió mà thôi.
  • Bất Khuất ông Kẻ Ngu . ông nói : " Phật Thích Ca nói Phật Thích Ca hiểu " . Vậy thì ông sanh ra cái mõm làm chi . ông về cắt mõm đi
  • Ngu kẻHâyyy 
    Chả có đứa nào biện luận phật pháp với ta . Chỉ có nói lòng vòng chán wua òy .
    Hâyyyy mệt òy 

    Đi ngủ đây .hâyyyy
    11 giờ · Thích · 2
  • Đại Ngu MuộiNày og hiền gom sao og cứ nói đạo pháp là nhắc tời thah hải làm dì chứ nếu og cứ nói hòi coi như og e chíh là thah hải rồi đáy nha og e phải biết nhìn lại bảg thân mìh đi og thì chưa biết nhìu mà nói thì ko ra hồn dì mà cứ cho ngừi ta là thah hãi này n...Xem thêm
    11 giờ · Thích · 1
  • Nhạn Ngốc Bạn Phước Quân Phạm
    Thì cái sự ấy của bạn là như thế, nên khi tôi nói bạn "rằng thì là" như thế. Thì bạn là như thế, chẳng thể khác
    11 giờ · Thích · 2
  • Đại Ngu Muội Này oh kẻ ngu og lại nói bạy bạ nửa rồi og ko có con đuờg thì làm sao og đi ma khi og muốg đi vạy ch tôi hỏi og đi bằg cáh nào vạy
  • Hien Gom Nguyen Nhạn Ngốc..mầy đem bài đăng của kẻ ngu..cho bật thầy xem coi đúng hay sai..rồi hãy nc vs tao..biến
    • Hien Gom Nguyen Đại ngu muội..kẻ ngu nó ma mà..nó bay bay kg chứ ău có đi..hahaha
    • Ngu kẻBất Khuất
      Lại nói tào lao .
      Thích ca nói thíc ca hiểu thì phải rồi vì ổng nói rồi người khác nhai lại , 

      Còn ta nói là việc của ta đâu có cần ai hiểu để học của ta .
      Hiểu nổi không ? Kẻ a dua ngu muội.
      Hà hà
      11 giờ · Thích · 1
    • Phước Quân Phạmanh ngu và anh nhạn ngốc thì bảo em ngu si. rồi bảo giản cho em em không hỉu nổi. vậy là sao. em không hỉu mà em dám nói vớ anh ngu anh nhan ngóc sao anh. mà kinh điển của phật em có thời gian đâu mà đọc mấy điều của mấy anh. thầy em giản là có dẩn nhập . đặt nên tôn. lập nhân. ví dụ chớ đâu càng quái mấy anh. mấy anh nói lấy được. khoe kiến thức mà chẳng thấy đúc rút cái gì đáng học. mấy anh cho em thấy là chưa thật sự ra sức công phu. hằng ngày chỉ đi thiyet61 giản bung sung gây mê tâm ý người mà thoi
      11 giờ · Thích · 4
    • Ngu kẻ Đại Ngu Muội
      Xàm 
      Đường thì thiếu gì đường để đi . Đường của ta là tự ta chọn . Con người đều có quyền chọn lựa con đường mình đi không ai cấm cả .
      11 giờ · Thích · 2
      • 10 giờ · Thích · 1
      • Phước Quân Phạm anh ngu lại nói sai nửa rồi. anh nói tâm đã tự sanh muôn pháp thì chẳng cần chi nhai lại lời của Thích ca . anh phải nghỉ là vì vô minh nên tâm chúng sanh cảm ứng ra vạn pháp. chứ nào tâm tự sanh ra vạn pháp. anh lại chẳng biết năng là gì. sở là gì rồi đó. anh bình tâm mà nghỉ lại đi ạ. anh hỏi em hỉu hông thì em chỉ hỉu được vậy chổ nào khím khuyế c mong anh và quí chú anh chị giản lại cho em. mô phật
        10 giờ · Thích · 2
        • 2 giờ · Thích · 1
        • Trung Đâu Nguyên Đa la gjac ngô lý tự nhjên ma biêt đươc thj đâu cân đoc sach nưa đâu ma day ma mjnh gjac ngô mjnh pjêt đâu co chj cho ngươj ta đươc đâu ma noj(chj đươc thj đâu co aj phaj luân hôj luc đao đâu)
        • Ngu kẻOm Mani Padme Hum
          Đại Ngu Muội
          Vô minh ảm độn 

          Các ngươi thật ngu si , ta quăng cục cức thì các ngươi chạy theo cục cứt , hể ta quăng cái gì các ngươi lại chạy lại phân tích oánh giá .
          Hà hà hà
          1 giờ · Thích · 1
        • Ngoc Anh Tran Tha` Ngu Ke nói 1 câu pháp là các ba.n học kinh điên nhưng đư`ng chấp kinh , phai tự chưng' . Nói vây hay hơn không ?
        • Ngoc Anh Tran Chư' bai phap như này ăn nhiều gạch đa' là phai rồi .
        • Ngoc Anh Tran Hay tự xét lại mình Ngu Ke .
        • Nhạn NgốcNày bạn ใช้จ่าย สมัครฟรี ไม่เสียค่า !

          Ví như những nốt nhạc "thăng, trầm" trong những bản nhạc kg lời thật là kỳ diệu. Nói 1 cách khác, những nốt nhạc ấy đều là ngôn ngữ chung của loài người cũng như toàn thể nhân loại. 


          Và mỗi 1 con người đều là 1 phần riêng lẻ, độc lập trong cái chung đồng của 1 tập thể những con người. 
          Cũng "thăng" cũng "trầm" chứa đựng trong tất cả "cái chung" và "cái riêng". 

          Như vậy cái tập hợp ấy là tất cả những "cái riêng" trong những "cái chung". Và trong "cái chung" chứa đựng tất cả "cái riêng", để trở thành 1 tập hợp. 

          Nói như vậy bạn hội được chăng? Đừng tự biến mình thành 1 kẻ độc lập riêng lẻ vượt ngoài "cái chung" trong tập hợp những "cái riêng". Điều đó không thể được, vì nó trái với quy luật nhân quả trong tự nhiên của vũ trụ và vạn vật. 

          Như thế là ngu xuẩn!
        • Trung Đâu Nguyên Thê gjơ lun lun co nhưng măt đôj lâp nhau" sau pan ko cho tuj trơ thanh 1 pân tử đơn lẽ
        • Bất Khuất Nhạn , tôi khuyên ông không nên nói nhiều ở đây , vì không ai rảnh để ngồi mà phân tích những câu vớ vẩn
        • Bất Khuất Nào là " triền cái " , nào là " kiết sử " , nào là " hội " , nào là " liễu tri , liễu nghia " . Những câu này tôi nghe mấy ông đệ tử ruột của bà Thanh Hải nói nhảm hoài mà ông nào ông nấy ngớ ngớ ngẩn ngẩn như điên điên khùng khùng không giống ai . Giờ vô LĐPP cũng gặp ngay 2 tên Ngu và Ngốc này đem những cái từ xáo rỗng này ra khoe . Bọn này dở hơi thật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét