Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Bài của Quang Văn trên Ánh sáng Phật Pháp


Tất cả vạn pháp không nằm ngoài duyên sanh duyên diệt và quả báo trong đời tôi gọi là nghiệp thời quá khứ gọi là thức đời vị lai.Phật xưa cũng vì thấu triệt vạn pháp nằm đây mà nói phương tiện chỉ bày ra các pháp chân thật thực tế không nằm ngoài thấy biết nghe và cảm nhận của chúng sanh.
Cho nên hôm nay tôi khẳng định lại một lần nữa là "Dù các người có nói gì đi nữa chữi rũa hay sân hận thì đều ấy tôi gọi là pháp " Dù các người có thấy không thấy hay tin không tin hành thiện hay ác thì tôi gọi đó là hành pháp" Cho nên pháp xưa nay luôn hiện hữu nó vốn không thiện ác cũng không cao thấp không so đo biện luận vì nó không nhiễm trước vì nó luôn tịch tịnh.
-Các người có biết chăng? xưa kia cách đây hơn 11 tiểu kiếp quá khứ những bật giác ngộ do họ nhận ra "duyên sanh duyên diệt của nhân sinh vốn tương đồng không khác vì sao vì pháp vô thường thì nhân duyên sanh diệt phải vô ngã ,vì thế mà niết bàn là tịch diệt( tôi nói tới đây người trí sẽ hiểu vì bật giải thoát là một con người rất bình thường không hề có hào quan phóng rọi 3 ngàn thế giới cũng không kiết lập bồ đoàn cao 5 doa tuần hay cũng không phải có kiết sử thần thông gì cả?) vì sao tôi nói vậy vì xưa kia phật Thích rất bình thường như bao người khác ,mội nhân sinh nhìn phật do cảm quan mà thấy ánh sáng đó là ánh sáng của trí tuệ.
_+Tôi nói ra đây cho các người biết nếu nói 49 năm phật chưa nói gì đó là chính xác vì sao vì đó là văn tự nói và kiết lập ra vì kể cả phật biết rằng ta không thể nói ra chân thể thật tướng của vạn pháp chúng ấy sẽ khinh khi mà đọa lạc...cho nên phật nói nếu khắp thế gian ngoài phật với phật không ai hiểu phật cả.Do vì tánh linh nhiệm màu chúng sanh vốn không sai khác do vọng chấp mà có khác.
-Từ cái ngày phật thuyết cho 5 anh em kiều Trần thì đến 49 năm như lai chưa hề nói cái gì phi thực tế như "Chú lăng nghiêm hay tạng kinh có chứa câu chú hay đà ra ni gì cả,nếu kinh nào có những thứ ấy hoặc danh hiệu của 1 hay nhiều bồ tát thì đó là khế kinh dị tập của các thánh sau này và ngoại đạo pha vào"
Lời thật xin xem qua.
Quang văn tái bút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét