Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Phản hồi với Thiền tông (vô sự) - Maya Citta


Này mấy ông, có ai phản biện được không?
"Diệu Hạnh Haizzzzz. ......zzzzzaaaaaaaa. .....Ảo chưởng nhất là mấy thánh bị ảnh hưởng của các tổ Tàu. ... tỏ ra vô ngã , thóat khỏi nhị nguyên & tâm phân biệt í.. ...haiz ....zzzaaa. ....
Mí thánh cứ. ....kết án tâm PHÂN BIỆT, rồi đưa ra pháp thiền VÔ NIỆM, khác với CHÁNH NIỆM của PHẬT. Thử hỏi rằng một bậc tu hành, khi đạt được sự giác ngộ, có biết mình đã giác ngộ không? Nếu biết, thì không thể VÔ NIỆM. Nếu không biết, thì vẫn còn VÔ MINH.
Cho nên, phải biết rằng khả năng PHÂN BIỆT là một khả năng của TRÍ GIÁC. Nếu không có khả năng phân biệt thì làm sao có thể biết mình đã GIÁC NGỘ, đã ra khỏi VÔ MINH? Nhân loại nếu không có khả năng phân biệt ĐÚNG và SAI thì làm sao có sự tiến hóa cao hơn? Không lẻ Đao Phật lại phản tiến hóa, phản khoa học sao? Chỉ có những kẻ bị hôn mê, trí óc đờ đẫn mới không còn khả năng phân biệt mà thôi. "
  • Bạn, Cohay Khong và 11 người khác thích điều này.
  • Nhan Pham Chẳng đi đến đâu nếu làm người mà một bước lên tới trời, thiên hạ mãi mãi là kẻ đứng sau ta,...thì "kính nhi viễn chi" là phương tiện để bù lu bù loa của cái ta "chẳng có chi để mọi người phải đến gần" đồng nghĩa với công tu tập chẳng khác nào "nhà xây trên cát". Dấu chấm hết luôn chực chờ đặt sau những ảo tưởng "ta là Phật đã thành". Ngôn ngữ có cái diệu dụng của nó khi nó làm đúng sứ mạng chân chính của nó là biểu đạt thông tin để người tiếp nhận nó : HIỂU và TIN, bằng ngược lại thì "sau cơn mưa", "ngôi nhà trên cát" sẽ tan tành. Đức Phật còn "sợ" điều đó huống hồ chúng sinh là kẻ sơ cơ trên đường học Phật. Ngài nói "ta thuyết pháp 49 năm mà ta không nói một lời nào" là vậy. Chúng sinh "hàm hồ" chỉ hàm oan cho Phật. Thế học cho rằng : ngôn ngữ là công cụ của tư duy. Ngôn ngữ bù lu bù loa là tín hiệu của một tư duy rối rắm và đó là một "lời cảnh cáo" cho một công phu tu tập chẳng ra ngô ra khoai. Thiển nghĩ, chúng ta đang sống với đầu đội trời, chân đạp đất và với cái công áng vô lượng kiếp đang treo tòn teng trước mặt vô cùng khó để giải đáp, thì cái cần kíp là phải tìm ra chỗ dựa là Quý chư Tăng - Ni, bạn bè đồng đạo, thiện tri thức,... để tìm cầu chân lý với mong mỏi, một trong muôn một, trước hết là thân tâm an lạc, sau đó cố công tinh ấn tu học sao cho giải thoát. Vậy thì, một là phải chấp nhận cái hiện hữu (dù muốn dù không) tức là chọn cái PHÁP TƯỚNG, bước cao hơn nhờ các bậc cao minh chỉ giáo (thông qua thảo luận, như trên diễn đàn này chẳng hạn) giúp ta tìm cách PHÁ TƯỚNG, dừng lại bước này hơi lâu đấy, nếu không nói là "hãy quên đi" việc chạm đến "PHÁP TÁNH" (không thể nghĩ bàn). Cuối cùng, "cái mà ta gọi là "TA" thì có chi đâu để gọi là "TA", nên phải gọi là "TA" (Vì nếu không vậy thì thiên hạ bảo mình điên!). Kính mong các bậc cao minh chỉ giáo. Năm mới Kính chúc diễn đàn an lạc !
  • Tim Lanh A di đa phât
  • Trang Chu Phản biện gì nữa ? Em Diệu Hạnh đã nói đúng òi, đây gọi là luận lý hợp với nội dung.
  • Thanh Nguyen neu noi duong rat ngot ngao
    nguoi nao da nem biet ngay tuc thi
    nhung chang duoc nem lan nao
    ...Xem thêm
  • Thanh Nguyen To Tau voi chang To ta
    cung cung mot goc sinh ra thoi ma
    To ta voi chang To tau
    ...Xem thêm
  • Độc Hành Vô Trụ maya  
    Cái ảo chưởng ấy chỗ ta không nắm không buông ( ok )
  • VanXuyen Huynh van su duyen thành nam mô a di dà phât.
  • Trang Chu Độc Hành Vô Trụ maya 
    Cái ảo chưởng ấy chỗ ta không nắm không buông ( ok ) 
    Tỏ mình thông tuệ là đây.
  • Nguyễn Thanh Thảo có ! nếu như chưa chứng đắc một pháp xin đừng vội bối toán , vì sự nói chỉ thêm phỉ báng kinh văn , còn cái gốc rể của nó ko dính nơi đó . Cái gốc rể gây ra sự chạy nhảy này là do các cụ nhà Phật Giáo , đã truyền tụng cho nhau sau khi phật nhập niết bà...Xem thêm
  • Nhan Pham
    Viết bình luận...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét