Nhan Pham Thế nào là "thế nào" ? Thế nào là "hiểu biết" ? Vẹt mà biết mình là "Vẹt" là hiện hữu; Không biết mà cứ ngỡ là mình "Biết" là tồn tại . "To be or not to be " !!! Trang Chu phải biết kiệm lời nha. Phải đàng hoàng mới bình tĩnh, có bình tĩnh mới có thể nói đến "Tánh phận" ở giây phút hiện hữu (cái sát na hiện hữu) chứ chưa nói đến cái " ngàn đời của mình ". Chưa đâu Trang Chu ơi, đừng vội. Hơn nữa, ngôn ngữ chỉ là đường chỉ của tấm bản đồ chứ không phải là tấm bản đồ. Nhớ đấy, đừng tưởng "anh không phải là ta "...!!!
14 giờ · Thích · 2
Không biết mọi người nghĩ sao chứ mình thì thấy có những cái tương phản cần chú ý : Đen - trắng ; Sáng - tối ; Xa - gần ; Động - tĩnh. Ở câu chuyện trên, người Thầy nói: " thầy mong các em sẽ chú ý đến tờ giấy trắng nhiều hơn là những vết bẩn có trên nó." . Trong trường hợp này, ông thầy tỏ ra chưa nghiêm túc. Chưa nghiêm túc vì giảng dạy theo lối làm cho qua chuyện, làm tắc trách : sao lại áp đặt cách suy nghĩ của mình (thầy) lên học trò ? Học trò có cái cảm, cái nghĩ của nó.
Không biết mọi người nghĩ sao chứ mình thì thấy có những cái tương phản cần chú ý : Đen - trắng ; Sáng - tối ; Xa - gần ; Động - tĩnh. Ở câu chuyện trên, người Thầy nói: " thầy mong các em sẽ chú ý đến tờ giấy trắng nhiều hơn là những vết bẩn có trên nó." . Trong trường hợp này, ông thầy tỏ ra chưa nghiêm túc. Chưa nghiêm túc vì giảng dạy theo lối làm cho qua chuyện, làm tắc trách : sao lại áp đặt cách suy nghĩ của mình (thầy) lên học trò ? Học trò có cái cảm, cái nghĩ của nó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét