BỘ ẢNH NGŨ PHƯƠNG PHẬT (Buddha contingent directions)
Chủ nhật - 10/02/2013 17:33 - Đã xem: 368
東 方 世 界 阿 閦 佛 Đông Phương Thế giới A Súc Phật 南 方 世 界 寶 生 佛
Nam Phương Thế giới Bảo Sanh Phật 西 方 世 界 彌 陀 佛 Tây Phương Thế giới Di
Đà Phật 北 方 世 界 成 就 佛 Bắc Phương Thế giới Thành Tựu Phật 中 央 世 界 毘 盧 佛
Trung Ương Thế giới Tỳ Lô Phật
Link Download bộ ảnh Ngũ phương Phật để trần thiết trai đàn:
Download Bộ Ảnh Ngũ Phương
ĐÔI LỜI GỬI GẮM:
Ý NGHĨA CỦA TRAI ĐÀN CHẨN TẾ:ĐÔI LỜI GỬI GẮM:
Những hình ảnh Phật và Bồ Tát trong trang này do chúng tôi
thiết kế lại với độ phân giải cao và size lớn, upload lên đây nhằm mục
đích trang nghiêm hình ảnh Phật và Bồ Tát và phục vụ cho các nhu cầu
Phật sự.
Sau một thời gian upload, nhận thấy có một số đơn vị phát tâm in to phóng lớn để phát hành, chúng tôi vô cùng hoan hỷ và xin tán thán công đức. Quá trình in ấn tất nhiên sẽ phải xử dụng nhiều đến tài chính, chỉ mong Quý vị cân đối thế nào để sự xoay vòng không bị thiệt hại là được, chớ nên đặt nặng vấn đề kinh doanh thì không hay . Một số cá nhân đã thông qua việc này để kinh doanh, Kính mong quý vị hoan hỷ xem lại.
Xin hồi hướng công đức tạo tượng của chúng tôi, đến cùng khắp Pháp giới chúng sinh chóng viên thành Phật quả. Cầu nguyện Mười Phương Chư Phật chứng minh công đức phát hành tôn tượng của tất cả quý vị. Nguyện tất cả cùng hưởng được phước báu trang nghiêm thân tướng trong đời này và những kiếp lai sinh.
A few words to recommend:
The Buddha and Bodhisattva images on this page so we redesigned with high resolution and large size, upload it aims solemn Buddha and Bodhisattva images and serve the needs fine.
After a time upload, see some generating units to larger interest in an issuer, we are very happy and would merit praise. Printing process will of course be used to finance much, just wish you how to balance the rotation is not damaged, do not emphasize the business or not. Some individuals have been through this business, hope to see you happy again.
Please make the merit of our audience, to the French throughout the world are living members of Buddhahood quickly. Pray ten Buddhas demonstrate the merit issue statues of all of you. May all be blessed with enjoying themselves dignified minister in this life and the future student life.
Sau một thời gian upload, nhận thấy có một số đơn vị phát tâm in to phóng lớn để phát hành, chúng tôi vô cùng hoan hỷ và xin tán thán công đức. Quá trình in ấn tất nhiên sẽ phải xử dụng nhiều đến tài chính, chỉ mong Quý vị cân đối thế nào để sự xoay vòng không bị thiệt hại là được, chớ nên đặt nặng vấn đề kinh doanh thì không hay . Một số cá nhân đã thông qua việc này để kinh doanh, Kính mong quý vị hoan hỷ xem lại.
Xin hồi hướng công đức tạo tượng của chúng tôi, đến cùng khắp Pháp giới chúng sinh chóng viên thành Phật quả. Cầu nguyện Mười Phương Chư Phật chứng minh công đức phát hành tôn tượng của tất cả quý vị. Nguyện tất cả cùng hưởng được phước báu trang nghiêm thân tướng trong đời này và những kiếp lai sinh.
Nếu link download bị hư xin vui lòng báo lại qua email: voluongcongduc@gmail.com
A few words to recommend:
The Buddha and Bodhisattva images on this page so we redesigned with high resolution and large size, upload it aims solemn Buddha and Bodhisattva images and serve the needs fine.
After a time upload, see some generating units to larger interest in an issuer, we are very happy and would merit praise. Printing process will of course be used to finance much, just wish you how to balance the rotation is not damaged, do not emphasize the business or not. Some individuals have been through this business, hope to see you happy again.
Please make the merit of our audience, to the French throughout the world are living members of Buddhahood quickly. Pray ten Buddhas demonstrate the merit issue statues of all of you. May all be blessed with enjoying themselves dignified minister in this life and the future student life.
If the link breaks download please report it via email: voluongcongduc@gmail.com
Màn Sư Tử Tòa
Trong các lễ cúng thí Cô hồn, Trai đàn Chẩn tế được tổ chức quy mô nhất. Nó bao hàm cả hai khía cạnh văn chương và triết lý, gần như tất cả tinh hoa của tư tưởng và văn học Phật Giáo Đại thừa Mật Tông được gói trọn vào đây.
Về hình thức, trai đàn
nầy dựa trên nền tảng của triết học Mật giáo. Tức bố trí theo một hình
thức đơn giản của mạn đà la (mandala). Đó là một vòng tròn, được tượng
trưng như một đóa hoa sen nở trọn, và vòng tròn nầy là căn bản vũ trụ
luận của Mật Giáo. Thông thường có hai bộ mạn đà la. Kim Cang giới mạn
đà la (Vajradhàtu-mandala) biểu tượng cho trí huệ sở chúng của Phật.
Thai tạng giới mạn đà la (garbhadhàtu-mandala) biểu tượng cho phương
tiện độ sanh của Ngài. Mỗi mạn đà la đều dựa trên một số chủ điểm tư
tưởng của Đại thừa giáo. Chủ điểm đáng ghi nhớ nhất, đại lược như sau:
Trước hết, chúng ta nên biết rằng theo quan điểm truyền thống
Phật giáo, vũ trụ gồm hai thành phần. Một đằng là nhân cách, tức lấy con
người hay các loài hữu tình làm bản vị, mà trên hết, lấy nhân cách của
Phật làm biểu hiệu cho bản thể tuyệt đối. Đằng khác nữa, là thế giới của
nhân cách, là những pháp sở chứng và thọ dụng bất khả tư nghị của Phật.
Nhân cách có năm yếu tố, gọi là năm uẩn: sắc, thọ tưởng, hành, thức.
Chúng tập họp lại thành một bản ngã giả tưởng nên được gọi là uẩn. Thế
giới của nhân cách được cấu tạo bởi năm yếu tố, gọi là năm đại: địa,
thủy, hỏa, phong và không.
Trên cơ sở giáo nghĩa nầy, trước hết mạn đà la của Kim cang
giới được thiết lập để biểu hiện trí huệ sở chứng của Phật. Kim cang là
loại chất rắn không bị bất cứ gì hủy hoại được. Do đó kim cang được vận
dụng như một khái niệm cụ thể hóa yếu tính tồn tại của Phật thân, gọi là
kim cang bất hoại thân (vajrasauhatanakàya). Thân ấy, cũng như thân của
tất cả mọi loài chúng sinh, đều do năm uẩn và năm đại cấu thành. Nhưng
tồn tại của Phật thân không khác biệt với hoạt dụng của Phật trí. Do đó,
năm đại tương ứng với năm trí. Và nhân cách của Phật, như là chỉnh thể
thống nhất của tồn tại và nhận thức, được biểu hiện thành năm đức Như
Lai tương ứng, tức Ngũ Trí Như Lai, hay năm vị Thiền Phật (sẽ nói rõ ở
phần Ngũ Phương Phật). Sau đây sẽ mô tả sơ lược một trai đàn chẩn tế từ
trong ra ngoài:
Từ trong ra.
Nội đàn:
1. Bàn Phật : Tại chùa có Chánh điện, tại tư gia có Bàn thờ Phật là nơi Tham Lễ Giác Hoàng
2. Bàn kinh : Nơi để nghi thức, chuông mõ, pháp khí.
Ngoại đàn:
1. Màn Sư tử tòa :
Sư tử tòa là chỗ ngồi của Phật. Phật là bậc oai đức hơn tất cả chúng
sanh. Cũng như sư tử dõng mãnh hơn tất cả các thú. Chớ chẳng phải Phật
ngồi trên mình con sư tử. Cho nên dù Phật ngồi bất cứ đâu, dù trên ghế,
hòn đá, gốc cây hay mặt đất. . . thì những chỗ đó đều gọi là Sư Tử Tòa.
Vậy bức màn Sư Tử Tòa là bức màn có hình con sư tử được vẽ rất oai
nghiêm, dõng mãnh treo sau lưng vị Gia Trì Sư, tượng trưng chỗ ngồi của
Phật.
2. Bảo Tọa : chỗ ngồi của Gia Trì Sư, khi ngồi vào đây là đại diện chư Phật vì chúng sanh, đặc biệt là cô hồn mà tuyên dương Chánh pháp. Theo khoa nghi, trước khi vị chủ sám vào chỗ ngồi phải cung hành một nghi thức mật pháp rất trang nghiêm. Sau khi cung thỉnh Ngũ Phương Phật xong , vị chủ sám đến đứng trước bàn Giác Hoa. Vị tả kim đài 1 đứng ở vị trí ở bàn kim đài, hai tay nâng thủ lư cung thỉnh Vị Gia Trì Sư đăng bảo tọa để thuyết giới cho cô hồn. Sau khi vị Gia Trì Sư đáp lại và xin chư Phật cho phép đăng bảo tọa. Vị tả kim đài 1 ra lệnh cử chuông trống bát nhã bằng động tác vỗ vũ xích, chuông trống bát nhã cử hành, Vị Gia Trì Sư quay về trái đi lên bảo tòa. Kinh sư vào vị trí bàn kim đài.
Màn song khai : Trước bảo toạ là bức màn phân làm đôi, được đóng lại hoặc mở ra tùy theo lúc qui định trong khoa nghi.
1. Bàn kim đài : Kinh sư ngồi hai bên tả hữu mỗi bên ba hay bốn vị. Thứ tự tính từ trong ra ngoài. Có một vài sự đổi thay nhỏ tùy vùng xử dụng tang và mõ. Huế, kinh sư ngồi ghế để đầu trần. Bình Định, kinh sư ngồi xuống chiếu, đầu đội tỳ lư, xử dụng 2 đẩu (giống cái tang nhưng không có cán) và mõ. Miền nam, kinh sư ngồi ghế đầu trần, xử dụng 2 đẩu và mõ.
2. Bàn Giác Hoa :
Giác hoa Định Tự Tại Vương Như Lai, một đức Phật ở cõi Ta bà, hồi đời
qúa khứ cách nay không biết bao nhiêu kiếp. Ngài có tuổi thọ bốn trăm
ngàn vạn ức a tăng kỳ kiếp. Về đời tượng pháp của đức Phật ấy có một cô
gái Bà la môn, nhơn mẹ vừa khuất, đến chiêm lễ tượng Phật Giác Hoa Định
Tự Tại Vương tại chùa cầu cho biết hồn mẹ ở chốn nào, ngài liền khiến
thần thức của cô gái ấy đến cõi địa ngục. Nơi đây quỷ vương cho biết nhờ
phước đức cúng Phật và bố thí của thánh nữ, hồn bà được thoát cảnh điạ
ngục mà lên cảnh tiên. Cô gái ấy tức là tiền thân của Địa Tạng Bồ Tát.
3. Các án Ngũ phương Phật :
Ngũ phương Phật là một hệ thống phối trí chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hộ
pháp hết sức thâm diệu của Phật giáo Mật Tông, Ngũ phương Phật là sự
phối hợp giữa Ngũ phương, Ngũ Trí, Ngũ Phật, Ngũ Bộ và Ngũ Hành trong
Thai Tạng Mạn đà la và Kim Cang Giới Mạn đà la. Theo sự truyền thừa của
Phật giáo Việt Nam từ xưa đến nay trong Trung Khoa Du Già Tập Yếu khắc
bản năm Mậu Tý triều Vua Đồng Khánh và bài viết “LỄ THÁNG BẢY cho những
oan hồn phiêu bạt” của Thầy Tuệ Sĩ, đàn tràng Chẩn tế tại Việt Nam được
cung trần theo Kim Cang Giới Mạn Đà La. Chúng tôi xin trình bày khái
quát như sau:
Kim cang giới mạn đà la là thuyết minh hoạt dụng của trí huệ
sai biệt trong lý tính không sai biệt, do đó Ngũ trí Như lai là trọng
tâm của mạn đà la nầy. Hình dạng cơ bản là một hình tròn, gọi là nguyệt
luân (candramandala). Bên trong hình tròn nầy thiết lập các biểu tượng
của năm vị Như Lai.
Án Trung ương: Chính giữa là vị trí Đức Phật Tỳ Lô Giá Na tức Đại Nhật Như Lai (Mahà Vairocana – Tathàgata) hiển thân sắc màu vàng, đối diện với bàn Giác Hoa. Đó là Pháp thân Phật (Dharmakàya Buddha), như mặt trời bủa rộng ánh sáng bình đẳng và bao dung cùng khắp vũ trụ. Trong năm đại, Ngài biểu tượng cho không đại (àkàzadhàtu), và bản chất của hư không là bao dung. Trong năm uẩn, Ngài là biểu tượng của thức uẩn. Trong năm loại trí, Ngài biểu tượng cho Pháp giới thể tánh trí.
Bốn phương chung quanh Ngài Đại Nhật Như Lai là vị trí của bốn đức Như
Lai, theo thứ tự từ Đông qua Nam cho đến Bắc mà quý vị trong khoa Chẩn
Tế thường nói cho dễ nhớ: Tả Đông, Nam. Hữu Tây; Bắc (từ trong đi ra)
theo chiều kim đồng hồ, tức bên tay trái là phương Đông và Nam, bên tay
phải là phương Tây và Bắc như sau:
Án Phương Đông: A Súc Phật (Akwobhya) hay Bất Động Như Lai, hiển sắc thân màu xanh, trở mặt vào án Trung ương với các biểu tượng: Phong đại (vàyu-dhàtu), nhờ đó mà vũ trụ có vận động; hành uẩn động cơ tạo tác của các loại hữu tình; Đại viên cảnh trí, như tấm gương tròn bao la và ngời sáng phản chiếu mọi hiện tượng sinh thành và hủy diệt của thế giới.
Án Phương Nam: Bảo Sanh Phật (Ratnasambhava), hiển sắc màu đỏ, trở mặt vào Trung ương) với các biểu tượng: Hỏa đại (tejo-dhàtu), khả năng làm chín muồi để đưa đến chỗ thành tựu các vận động của chúng sanh và thế giới; tưởng uẩn, khả năng truy ức quá khứ và ước vọng tương lai để thúc đẩy sự tiến hành sinh hóa; Bình đẳng tánh trí, khả năng quan sát bình đẳng các pháp không bị ràng buộc ngã và pháp.
Án PhươngTây:
A Di Đà Phật (Amitabhà), hiển sắc màu trắng, trở mặt vào Trung ương),
biểu tượng Thủy đại, khả năng kết hợp các pháp để tác thành duyên sinh
hay duyên khởi; thọ uẩn, khả năng hưởng thụ thành quả của các vận động;
Diệu quan sát trí, nhìn thấy rõ chân tướng của vạn hữu, của tác dụng
sinh khởi, tồn tại và hủy diệt.
Án Phương Bắc: Bất Không Thành Tựu Phật (Amoghasiddhi), hiển sắc màu đen, trở mặt vào Trung ương, biểu tượng Địa đại, khả năng duy trì sự tồn tại của vũ trụ; sắc uẩn, tác thành thế giới hữu tình; Thành sở tác trí, thể hiện các phương tiện giáo hóa chúng sanh.
Phía sau Ngũ phương Phật là:
1. Bàn Địa Tạng (đồng hướng với Trung ương)
2. Bàn hộc thực (thấp, để đồ cúng Cô hồn)
3. Bàn Tiêu Diện (cao hơn bàn Địa Tạng )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét